Monday, December 21, 2015

Hành trình Xuân nước Úc và New Zealand

Chuyến du xuân thật ý nghĩa đến 9 ngày bên gia đình, bạn bè trên hành trình thú vị Úc và New Zealand, bạn và gia đình sẽ không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp khó cưỡng này.

New Zealand – Nông trại kiwi khổng lồ
Tuy nằm ở vị trí cách biệt lại thêm mức sống thuộc hàng đắt đỏ so với thế giới, thế nhưng đối với các du khách “sành” du lịch thì New Zealand vẫn được xem là điểm đến cực kì hấp dẫn. Không chỉ hút hồn du khách bởi phong cảnh mê hoặc từng được thể hiện qua bộ phim “Chúa tể những chiếc nhẫn”, đất nước này còn cuốn hút du khách bởi nhiều điều mới lạ.



Điển hình là khi tiết trời ở các nước châu Á, Âu, Mỹ đang vào xuân rộn ràng thì New Zealand lại nhẹ nhàng đón thu lãng đãng, se lạnh với muôn sắc lá vàng, bên những đồi núi, sông suối, trong các khu công viên.


Trên đường tour này, TST tourist sẽ đưa bạn đến thăm nông trại Kiwi360 bạt ngàn bằng xe chuyên dụng. Dừng chân tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về quy trình trồng kiwi, thu hoạch, phân loại, đóng gói và xuất khẩu kiwi. Sau đó, thưởng thức những quả “Gold kiwi” - giống kiwi vàng ngon, ngọt, bổ dưỡng nhất của New Zealand. Ngắm nhìn những quả kiwi tròn trĩnh căng mọng, treo lủng lẳng từng chùm, hẳn đem lại cảm giác vô cùng thích thú.


Đến Rotorua - “Thành phố lưu huỳnh” nằm trên vành đai núi lửa kéo dài 200 km đã ngưng hoạt động, bạn chắc chắn phải bất ngờ bởi những suối nước nóng phun nước lên trời và những hồ bùn với bọt bong bóng sôi sùng sục cả ngày đêm. Bên cạnh đó, bạn cũng có dịp thưởng thức chương trình ca múa đặc sắc của người Maori, nổi bật là điệu múa của các thiếu nữ và chiến binh Maori. Và còn rất nhiều điểm đến thú vị khác đang chờ đón bạn theo suốt hành trình đặc sắc.

Úc – Kì thú xứ sở Kangaroo
Cũng giống như New Zealand, khi các quốc gia Âu, Á, Mỹ đang ngập tràn sắc xuân rạng rỡ thì Úc lại nhộn nhịp với vũ điệu hè sôi động. Vì vậy, du xuân tại Úc, bạn sẽ được chào đón bởi những bãi cát trải dài mênh mông, những lễ hội thú vị ở thành phố cảng Sydney hay men theo những cánh đồng dâu ngút ngàn, mọng đỏ và thưởng thức bữa tiệc BBQ kiểu Úc tại Melbourne.


Khu Cabramatta của người Việt trong những ngày chào đón năm mới luôn tấp nập người qua lại. Vẫn bánh chưng, bánh tét, hoa đào, hoa mai, câu đối đỏ nhưng trong một không gian khác, bạn sẽ có cơ hội khám phá, tìm hiểu và giao lưu về một nền văn hóa đa sắc tộc. Thế nên, dẫu ăn mừng năm mới nơi xứ người, bạn vẫn cảm nhận rõ nét không khí Tết cổ truyền của người Việt.


Theo hành trình, dừng chân tại Sydney, bạn sẽ có cơ hội được đắm mình trong những bản giao hưởng đầy màu sắc cổ tích ở nhà hát Con Sò The Opera House hoặc thư thả tản bộ trên cầu cảng Sydney Habour Bridge xinh đẹp, thơ mộng. Tham quan khu công viên Featherdeal, Sydney Olympic Park, được tận mắt ngắm nhìn hình ảnh của những chú Kangaroo, gấu túi Koala đáng yêu, bạn nhớ đừng ngại ngần gì mà không lưu lại một vài thước ảnh ngộ nghĩnh của chúng.


Ngoạn cảnh ở Canberra mới thấy nơi chốn ấy sao hoài cổ, giản đơn đến thế với phong cách thành phố vườn. Đến Canberra, chính là bạn đang tìm về một thế giới thiên nhiên yên bình với những mảng xanh ngút ngàn rợp bóng hai bên đường. Ngoài ra, Melbourne cũng sẽ vẫy gọi bạn với dãy Dandenong nổi tiếng, thảm thực vật ôn đới, dương xỉ bụi, những cánh rừng tuyệt đẹp, đa sắc màu.
B.A
Ảnh: Flickr

No comments:

Post a Comment