Monday, January 26, 2015

Tour hoa anh đào Nhật Bản

Cứ mỗi độ xuân về, khi đất trời nồng ấm, những tia nắng dịu nhẹ bắt đầu rót xuống, cũng là lúc du khách bốn phương rộn ràng đặt tour hoa anh đào để thưởng ngoạn trong không gian văn hóa của lễ hội. Hoa anh đào không chỉ có ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ mà còn có cả Việt Nam với sắc hoa tươi thắm, đầy quyến rũ và nở rộ từ giữa tháng 2 kéo dài đến hết tháng 4.

Khơi bao niềm nhớ vô vàn,
Cánh hoa đào ấy chẳng tàn trong tôi !


Khi lên đường đi tour hoa anh đào cùng với TST Tourist đến Kyoto, Osaka, Kyoto, Kobe, Fukuoka… hay khi đứng dưới chân núi Phú Sĩ, để thưởng thức đến mức tận cùng  vẻ đẹp và hấp lực của Sakura, xin góp cho bạn vài “hành trang” sau đây. Đó là lịch sử của hoa anh đào cùng ý nghĩa phát triển của nó, từ thời cổ đại cho đến ngày nay ở xứ Phù Tang.

Ở nước Nhật, hoa anh đào (Sakura) thường nở rộ vào cuối tháng 3, đầu tháng 4. Những cánh hoa màu hồng và trắng không chỉ đẹp, nhưng còn được xem là biểu tượng của dân tộc Nhật từ hàng trăm năm nay.  Vào mỗi dịp hoa đào nở, có thể nói không sai rằng hầu hết người Nhật đều thu xếp cho mình dịp thưởng lãm quốc hoa, được gọi là lễ hội Hanami (ngắm hoa).

Hoa là biểu tượng cho sự tái sinh và một đời sống mới. Trong thời gian này, người dân Nhật bắt đầu đưa cây anh đào từ vùng núi về khu vực nơi họ sinh sống. Cây hoa anh đào kết nối với niềm tin tôn giáo dân gian của người Nhật. Vào mùa xuân, nhiều người Nhật lên núi để thờ cúng cây hoa. Họ cho rằng hoa anh đào rất linh thiêng, đưa linh hồn các vị thần núi xuống với con người. Theo cô Ohnuki-Tierney, vào mỗi mùa xuân, thần núi sẽ “vi hành” xuống vùng đồng bằng trên những cánh hoa anh đào rơi và biến thành vị thần đồng lúa, một cây trồng quan trọng trong nền nông nghiệp Nhật. Do vậy, việc ngắm hoa anh đào bắt nguồn từ các lễ nghi tôn giáo.





Chương trình tour: http://www.tsttourist.com/tour/hoa-anh-dao.html

Lịch sử về hoa anh đào: http://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7699/Du-xuan-ngam-hoa-anh-dao-tai-Nhat.html

No comments:

Post a Comment