Sunday, January 18, 2015

Tour du lịch về miền tây sắm tết

Bắt đầu từ mùng 10 tháng Chạp âm lịch trở đi, không khí vui Xuân, đón Tết nơi miền quê sông nước Tây Nam Bộ đã rộn ràng, đầm ấm. TST tourist hiểu được được mong muốn của Quý khách muốn mua sắm được đặc sản miền Tây chính gốc nên đã tạo ra nhiều tour về Miền Tây sắm Tết hấp dẫn phục vụ Quý khách.

Vào nhà vườn lúc này, bà con xôn xao lo chuẩn bị ăn Tết, nhà thì tráng bánh tráng, quết bánh phồng, nhà thì ép chuối phơi khô, làm dưa kiệu, làm mứt dừa. Có nhà tát mương bắt cá, còn cá lóc, cá chạch phơi khô, rọc dây chuẩn bị gói bánh tét để cúng giao thừa và mùng 3… Nhà thì chăm chút hoa kiểng, trảy lá cây mai kịp bán ngày Tết.



Nhộn nhịp nhất có lẽ là làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) nổi tiếng lâu nay với diện tích trồng hoa rộng, nhiều chủng loại phong phú, từ cúc, hồng, vạn thọ, thược dược, lan, cau bình rượu… đến ớt kiểng, khế, si, mai. Những luống hoa được bà con nông dân hối hả chăm bón, cắt tỉa để cung cấp cho thị trường ĐBSCL, TP HCM và kể cả "xuất ngoại" qua Campuchia, Trung Quốc. Đến những làng hoa cũng là dịp để bạn sở hữu những loại hoa, kiểng mà mình yêu thích.







Còn tại huyện Lai Vung - “thủ phủ quýt hồng” ở miền Tây, bà con nhà vườn đang rộn ràng mùa thu hoạch. Đến các xã Long Hậu, Tân Thành, Tân Phước, Vĩnh Thới… bạn sẽ chứng kiến cả ngàn hecta quýt hồng tươi đang lúc chín rộ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được dạo chơi trong vườn quýt trĩu quả, chụp hình với những trái quýt lúc lỉu trên cành và mua một ít quả ngay tại vườn về làm quà.





Như một món quà Tết sớm của TST tourist, hành trình “Về miền Tây sắm Tết” sẽ mang đến cho du khách nhiều niềm vui. Những chuyến đi này luôn là những chuyến đi "2 trong 1" bởi du khách vừa được trải nghiệm những cung đường nông thôn của miền Tây sông nước những ngày giáp Tết vừa có thể mang Tết miền Tây về nhà với những đòn bánh tét, cá khô, lạp xưởng đến những chậu hoa, kiếng để dành chưng Tết.





Nguồn: http://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7692/Ve-mien-Tay-sam-Tet-cung-TST-tourist.html

No comments:

Post a Comment