Thursday, June 18, 2015

Đảnh lễ Đức Dalai Lama

Được xem là hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm, với tuyên ngôn bất hủ Tôn giáo của tôi chính là lòng từ bi, Đức Dalai Lama đã đến hơn 40 quốc gia để truyền bá tinh thần Phật pháp “trí tuệ” và “sự thật” cho tất cả mọi người. Năm nay nhân dịp sinh nhật Đức Dalai Lama lần thứ 80, chương trình Đảnh lễ Đức Dalai Lama dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9 dương lịch tại thủ phủ Dharamsala, đây  sẽ là cơ hội vô cùng to lớn dành cho các Phật tử được lắng nghe buổi thuyết pháp đầy ý nghĩa của Đức Dalai Lama...

Được xem là một trong những cái nôi của nền văn minh nhân loại, nơi khởi nguồn nên kỉ nguyên Phật giáo “từ bi” và “trí tuệ”, vì thế Ấn Độ luôn ẩn chứa một sức quyến rũ rất riêng biệt đối với các tín đồ hành hương trên khắp thế giới. Ngoài “Tứ động tâm” linh thiêng như Lumbini (Lâm Tỳ Ni), Bodh Gaya (Bồ Ðề Ðạo Tràng), Sarnath (Lộc Uyển) và Kushinagar (Câu Thi Na) thì Dharamsala cũng là một điểm hành hương rất nổi tiếng đối với các tăng ni, Phật tử muốn tìm hiểu về Phật giáo Tây Tạng và Mật Tông Kim Cang Thừa.

Dharamsala vốn là thành phố nằm ở miền đông bắc Ấn Độ. Năm 1959, do biến cố xảy ra, vùng tự trị Tây Tạng bị chiếm đóng, buộc vị lãnh đạo tối cao khi ấy là Đức Dalai Lama cùng 80 nghìn người phải rời bỏ quê hương. Lúc bấy giờ, Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlal Nehru bởi vì sự đồng cảm sâu sắc và lòng yêu thương bác ái mới dành tặng Dharamsala cho Đức Dalai Lama làm nơi trú xứ. Kể từ đó, Dharamsala như trở thành mái nhà thứ hai của người Tây Tạng tại đây, cái tên “tiểu Lhasa” – tức thủ đô nhỏ của dân tộc Tây Tạng cũng bắt đầu xuất hiện.




Dharamsala có rất nhiều tu viện, đền đài mang đậm dấu ấn văn hóa, kiến trúc và đời sống của người Tây Tạng, cho thấy những con người này dù có mất đi tất cả nhưng vẫn luôn hướng về cội nguồn, đem theo linh hồn của một quốc giáo Phật pháp quảng đại vô biên đến chúng sanh. 

Theo truyền thống của người Tây Tạng, Đức Dalai Lama (Đức Đạt Lai Lạt Ma) được xem như người cha và là vị thần bảo hộ có năng lực nhất của Tây Tạng. Vị Dalai Lama hiện nay - Tenzin Gyatso là vị thứ 14, được xem như là sự tái sinh tiếp theo của Đức Thánh Sư. Với tuyên ngôn bất hủ “Tôn giáo của tôi chính là lòng từ bi”, như những cánh chim chao lượn giữa bầu trời bao la không quản ngại nhọc nhằn, Đức Dalai Lama cùng các đệ tử của Ngài đã đến hơn 40 quốc gia để truyền bá tinh thần Phật pháp “trí tuệ” và “sự thật” bằng tất cả niềm tin về một xã hội công bằng, một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an vui cho mọi người. Chính vì vậy, Ngài đã được trao tặng giải thưởng “Nobel Hòa bình” năm 1989, đồng thời những tác phẩm của Ngài viết về Phật giáo Tây Tạng và Phật pháp nói chung được rất nhiều độc giả trên thế giới đón nhận nồng hậu.

Tiếp nối những buổi thuyết pháp thành công, năm nay nhân dịp sinh nhật Đức Dalai Lama lần thứ 80, chương trình “Đảnh lễ Đức Dalai Lama” dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 7/9 đến hết ngày 10/9 dương lịch tại thủ phủ Dharamsala. Một lần nữa, đây lại là cơ hội vô cùng to lớn dành cho các Phật tử Việt Nam nói riêng cũng như cộng đồng Phật tử trên toàn thế giới nói chung được tiếp xúc và lắng nghe những lời truyền đạo đầy ý nghĩa của Đức Dalai Lama.



TST tourist trong dịp này với mong muốn được đồng hành cùng du khách trong chuyến đi đảnh lễ nói trên, đặc biệt là các Phật tử có ý nguyện từ tâm đã thiết kế một chương trình hành hương vô cùng đặc sắc “Pháp hội của Đức Dalai Lama thứ 14”. Theo đó, du khách sẽ có hẳn 4 ngày trọn vẹn tham dự vào buổi thuyết giảng đặc biệt của Ngài Thánh tăng dành riêng cho Phật tử châu Á với nội dung “Dẫn nhập Bồ Tát Đạo” của Bồ Tát Tịch Thiên (Shantideva). Bên cạnh việc lắng nghe thuyết giảng được phiên dịch rõ ràng và kĩ lưỡng từ ni cô Nhất Hạnh, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn tổng thể bức tranh thanh bình, trong xanh của “tiểu Lhasa” ẩn mình dưới những cánh rừng thông tuyết tùng hy cao vút.




Từ viện bảo tồn nghệ thuật Tây Tạng Norbulingka cho đến các tu viện Mật pháp Gyuto, Namgyal, chùa Tsulakhang… du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các bức vẽ có hồn đến sống động và chân thực của các vị Phật, Bồ Tát và Hộ pháp trong truyền thống Kim cương thừa. Qua đó hiểu thêm về nghệ thuật tranh Thangka – vẽ trong trạng thái thiền định cần phải có chữ “tâm” và tỉ mỉ, công phu thế nào mới có thể họa nên những đường nét tôn nghiêm và linh thiêng này. Đây cũng là dịp để du khách chiêm bái nơi an trú giản dị, thanh tao của Đức Dalai Lama thứ 14 và Đức Đại Bảo Pháp Vương Karmapa Chenno thứ 17 cùng nhiều vị hóa thân khác. Ngoài ra, chương trình ca múa nhạc cổ truyền Tây Tạng với những điệu múa dân tộc đặc sắc cũng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị về nét văn hóa truyền thống đặc trưng của người dân Tây Tạng.



Với hành trình “Đảnh lễ Đức Dalai Lama”, TST tourist hy vọng mỗi một du khách sẽ được chiêm nghiệm sâu sắc hơn về giáo lý luân hồi của đạo Phật, đặc biệt là Phật giáo Tây Tạng đã chứng minh bằng sự tái sanh bởi việc hóa thân của các vị Lama. “Vạn pháp do tâm”, chúng ta từng chết đi, sống lại nhiều đời, nhiều kiếp, vì vậy chết không phải là chấm dứt mọi thứ mà sống cũng chính là cơ hội để thu nạp công đức vì lợi ích cho tất cả chúng sanh. Ngài Dalai Lama đã và đang có được công đức vô lượng như thế.

CHƯƠNG TRÌNH ĐẢNH LỄ TẠI DHARAMSALA – ẤN ĐỘ (10 ngày)
Trọn gói: 43.880.000 VND
Khởi hành: 3/9 và 4/9

Chi tiết hành trình: https://www.tsttourist.com/Du-lich;Tour-dang-mo/2;2;197/Dulich.html

Nguồn: https://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7821/Dharamsala-%E2%80%93-con-duong-cua-duc-tin.html

No comments:

Post a Comment