Tuesday, June 23, 2015

DU LỊCH CHÂU PHI: THIÊN ĐƯỜNG HOANG DÃ KENYA

Thông qua những thước phim sống động trên các kênh truyền hình nổi tiếng Discovery, National Geographic, Kenya gần như đã trở thành một địa điểm rất quen thuộc đối với những người yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá thế giới động vật hoang dã. Kenya - vùng đất của công viên quốc gia và khu bảo tồn hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn những hành trình trải nghiệm vô cùng thú vị.



Du lịch Châu Phi đến Kenya, bạn nên chọn Khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara là điểm dừng chân ưu tiên trước nhất bởi đây là thiên đường của rất nhiều loài động vật như voi, ngựa vằn, hươu cao cổ, sư tử, báo, kền kền… Giữa đồng cỏ xanh ngút ngàn, được tận mắt chứng kiến sự quần tụ bầy đàn kiếm ăn của những loài động vật trên hẳn sẽ là những ấn tượng khó quên.



Ngoài ra, Masai Mara cũng nơi sinh sống của nhiều tộc người với tập tục kì lạ và trang phục sặc sỡ như Turkala, El Molo, Kikuyu và Maasai... Với nét sinh hoạt văn hóa độc đáo là những vũ điệu cuồng điên bên ánh lửa bập bùng và tiếng trống Bongo, các bộ tộc này còn có một điểm rất đặc biệt là đều sống hòa mình với thiên nhiên và không săn bắt thú rừng. Có lẽ, chính vì những điều tưởng như bình dị đến mức kì lạ mà Masai Mara lại ẩn chứa một sức hút khó cưỡng lại được.



Rời khu bảo tồn Masai Mara, nếu như là một người yêu thích các loài chim, bạn có thể ghé tham quan hồ Nakuru. Được xem là hồ nước mặn tự nhiên lớn nhất Kenya, Nakuru còn được biết đến là vương quốc của loài chim hồng hạc từ khắp nơi hội trụ về. Men theo bờ sông của hồ, phóng tầm nhìn ra xa, tin chắc cả thế giới trong đôi mắt của bạn lúc này sẽ ngập tràn sắc hồng lãng mạn từ hàng triệu những con hạc đang phủ kín mặt hồ.



Đã đến hồ nước mặn Nakuru thì không có lý do gì bạn lại bỏ lỡ hồ nước ngọt Naivasha. Nổi tiếng với vùng nông nghiệp xung quanh hồ là khu vực trồng hoa hồng lớn nhất tại Kenya, đến Naivasha ngoài việc được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên bao la bên dòng nước xanh trong, bạn sẽ có dịp đắm mình trong hương thơm dịu dàng của những đóa hồng khoe sắc nở rộ.

Với một bức tranh thiên nhiên vẫn còn đậm nét nguyên sơ bên cạnh thủ phủ Narobi đa văn hóa, năng động, sầm uất, Kenya đã, đang và sẽ quyến rũ bạn theo nét duyên “ngầm” rất riêng biệt của châu Phi

Nguồn: https://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7818/THIEN-DUONG-HOANG-DA-KENYA.html

No comments:

Post a Comment