Monday, June 22, 2015

Du lịch Úc: Ẩm Thực Xứ Sở Kangaroo

Không chỉ nổi tiếng với các cảnh đẹp nổi tiếng như Nhà hát Opera Sydney, Sydney Harbour Bridge, Bãi biển Palm Cove, Công viên Quốc Gia Nambung… Úc còn được biết đến như là một đất nước có nền ẩm thực đa dạng, phong phú.

Cũng như nhiều nước trên thế giới, ẩm thực của xứ sở kangaroo chịu ảnh hưởng bởi rất rất nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng vẫn luôn giữ cho mình những nét riêng độc đáo. Nếu đã có dịp ghé thăm đất nước xinh đẹp này, vậy thì đừng bỏ lỡ hành trình khám phá những món ăn tuyệt vời tại đây.



Đầu tiên phải kể đến là món thịt bò Úc thơm ngon với những thớ thịt săn, chắc, đỏ tươi được chế biến thành các món ăn hấp dẫn như: bò bít tết, bò xào tiêu đen… và đặc biệt là món bò sốt rượu vang thơm lừng, ngọt thanh đã dễ dàng chinh phục đến ngay cả những vị thực khách khó tính nhất cũng phải suýt xoa, thích thú. Ngoài ra, người dân xứ sở Kangaroo cũng rất ưa thích các bữa tiệc nướng ngoài trời. Chỉ cần những lát thịt (thịt bò, cốt lết cừu, xúc xích…) không cần tẩm ướp, chặt ra rồi đem lên bếp nướng, nêm nếm thêm chút dầu và gia vị hòa trộn là bạn đã có được một bữa tiệc nướng vô cùng thơm ngon trong bầu không khí vui vẻ bên gia đình và bạn bè.




Khi du lịch Úc, bạn chắc chắn không thể bỏ qua những món hải sản ngon tuyệt cú mèo như cá ngừ lớn, . Do những thành phố lớn của đất nước này đều nằm ở vùng duyên hải nên hải sản chiếm số lượng khá lớn trong thực đơn các nhà hàng cũng như các bữa ăn hàng ngày của gia đình người Úc. Thông thường, chúng sẽ được chế biến ăn kèm với mì ống, sushi và thịt cá phi lê tạo nên hương vị rất hòa quyện .



Đã khám phá ẩm thực Úc thì không thể không thưởng thức món bơ Vegemite. Đó là sự pha trộn giữa bơ và các thành phần chiết xuất từ men bia, các loại rau quả và gia vị. Nếu như là một người ưa cái vị beo béo, ngầy ngậy phết trên những chiếc bánh mì hoặc bánh quy giòn thì đây quả là bữa điểm tâm sáng lý tưởng dành cho bạn.




Tiếp theo, phải nhắc đến là món bánh pa-tê nhân thịt ở Úc được chế biến khá đặc biệt với lớp vỏ giòn và xốp quyện trong phần nhân là thịt băm, nước sốt thịt và một số loại rau quả. Loại bánh này hơi hướng giống như thức ăn nhanh mà bạn có thể dùng khi đang di chuyển trên đường.

Bên cạnh đó, cũng không thể quên nhắc đến món ăn bản địa truyền thống Bush Tucker của người Úc. Đây là món ăn nguyên thủy của thổ dân cổ xưa với nguyên liệu là các loại cây cỏ, thực vật hoang dại và những loài động vật săn bắn được kể cả sâu, nhộng. Mặc dù món này có vẻ kén người ăn nhưng đã đến Úc để trải nghiệm nền văn hóa ẩm thực đặc trưng tại đây thì đừng ngại ngần gì mà không thưởng thức.




Một điểm khá thú vị nữa trong nền ẩm thực của nước Úc là món tráng miệng bánh xốp kem và trái cây tươi. Món bánh xốp này gần giống với những chiếc bánh gato mà bạn thường thấy ở Việt Nam. Chúng có lớp vỏ bên ngoài rất giòn với phần ruột bánh bên trong trộn kem trứng với nhiều mùi vị khác nhau, trên cùng sẽ xếp lát trái cây tươi như kiwi, dâu tây… tạo nên những chiếc bánh thật mềm mịn và tơi xốp đối với các thực khách hảo đồ ngọt.

Nguồn: https://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7824/Du-lich-Uc-Am-Thuc-Xu-So-Kangaroo.html

No comments:

Post a Comment