Monday, June 22, 2015

Những Lưu Ý Khi Mua Sắm Tại Hongkong

Hong Kong vốn được mệnh danh là một trong những thiên đường mua sắm của châu Á với vô vàn các thương hiệu từ bình dân đến sang trọng. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau nếu không muốn đã mất một món tiền lớn lại mua phải những mặt hàng kém chất lượng ở  thiên đường mua sắm này.

Tìm đúng nơi bán đồ thời trang
Để tìm được những thương hiệu thời trang uy tín, chất lượng, tốt nhất là bạn nên đến các khu mua sắm như IFC, Landmark bên đảo Hong Kong, Times Square ở vịnh Causeway, Pacific Place ở khu Admiralty và Harbour City tại Tsim Sha Tsui (đảo Cửu Long). Tại đây bạn chẳng những mua được những mặt hàng chính hãng mà nếu như đi đúng mùa giảm giá, bạn thậm chí sẽ mua được những mặt hàng với giá rất phải chăng.



Tỉnh táo khi mua hàng
Với bất kì cửa hiệu nào ghé qua, bạn nên kiểm tra thật kĩ giá cả trước khi mua hàng vì tình trạng lừa đảo diễn ra ở đây không phải hiếm. Rất nhiều nơi đã lừa khách du lịch bằng cách đưa ra mức giá cao chót vót, nhiều nơi lại không thèm treo giá như khu Tsim Sha Tsui. Vì vậy, bạn nên đảo qua vài nơi để chọn mức giá hợp lý nhất trước khi quyết định mua món hàng nào đó.



Để ý đến chính sách bảo hành
Ở Hong Kong, những món hàng mà bạn mua chỉ được bảo hành tại đây và đó được xem là đặc thù của thiên đường mua sắm này. Vì vậy, khi mua hàng bạn phải lưu ý trả lại thẻ bảo hành cho bên phân phối để đổi lấy thẻ bảo hành toàn cầu của sản phẩm bạn mua.


Dành cho những người yêu thích hội họa và đồ cổ
Hong Kong là nơi hội tụ của rất nhiều cửa hàng đồ cổ Trung Quốc, đồng thời cũng là thiên đường của những tác phẩm hội họa sống động, đồ gốm tinh xảo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên lựa chọn những cửa hàng có tên tuổi, như trung tâm đấu giá Christie, các cửa hiệu đồ cổ tập trung ở phố Wyndham hay đường Hollywood tại khu trung tâm và Sheung Wan để tránh mua nhầm những món đồ cổ giả mạo.



Tỉnh táo với đồ điện tử
Đồ điện tử ở Hong Kong khá phong phú, đa dạng và đại đa số các cửa hàng ở đây đều rất nhiệt tình và thoải mái nhưng hãy tỉnh táo vì nhiều nơi sẽ bán cho bạn một số mặt hàng second-hand đã được đánh bóng lại. Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch thì khu mua sắm Wan Chai có vẻ an toàn nhất, riêng đối với những du khách muốn mua máy camera ghi hình thì khu phố Stanley là một lựa chọn không tồi.



Dành cho những người mê trang sức
Tại Hong Kong, các loại trang sức được bày bán la liệt với mức giá khá rẻ. Tsim Sha Tsui và Mong Kok là hai lựa chọn hợp lý cho bạn vì thực tế người bản xứ lẫn khách du lịch đều mua hàng chủ yếu ở hai khu này nhưng vẫn phải cẩn thận và lưu ý kiểm tra giá thật kĩ càng trước khi mua hàng.

nguồn: https://www.tsttourist.com/Tin-tuc/2;7825/Nhung-luu-y-khi-mua-sam-tai-Hongkong.html

No comments:

Post a Comment