Tuesday, December 29, 2015

Hà Nội vào Xuân


Dịu dàng, yên ả và sâu lắng. Hà Nội đang bước vào một mùa xuân mới với vẻ đẹp rực rỡ nhất trong năm.


Mưa xuân lất phất! Bầu trời một màu đùng đục và đất trời ẩm ướt. Vạn vật đều đắm chìm trong màn mưa dịu dàng của mùa xuân.



Nhiều người không thích thời điểm này của Hà Nội vì độ ẩm quá cao khiến cái chân mỏi nhức, cái lưng khó chịu và cái mũi nghèn nghẹt, thêm một chút cho căn bệnh viêm xoang cố hữu. Nhưng với mưa lất phất, với những thân cây mốc thếch hôm nào đang được mưa thấm ướt và những chiếc lá non biếc xanh trên cành, Hà Nội đang bước vào những ngày đẹp nhất của mùa xuân.




Cây bàng xanh búp non mơn mởn, bằng lăng lá đỏ và hoa sưa nở trắng trên những góc cao thành phố. Hoa ban tim tím, hoa đào thắm. Thảng trong những ngày mưa bỗng có nắng ấm, khi những chiếc lá vàng thay nhau rời cành bay xiên xiên trong gió, cảnh đẹp khó lòng khiến người ta bỏ qua.





Ảnh: Caoanhtuan

Hà Nội đẹp, nhẹ nhàng. Cái đẹp có thể níu chân người qua lại và khiến người ta nhớ đến mà háo hức mong chờ. Hoa sưa chưa nở cũng sẽ khiến vài người thắc mắc không hiểu vì sao và khi những bông hoa violet chưa ngập tím những ngõ phố cũng khiến người ta hỏi nhau sao thế nhỉ?


Ảnh: Flickr


Ảnh: Anna Nguyen


Trong mùa xuân diệu vợi, đi giữa đất trời ấy, giữa những không gian đẹp đẽ nhuốm sắc hoa, ngai ngái trong hương hoa xoài, dìu dịu hoa bưởi, trong hương đất ẩm và hạt mua xuân lành lạnh đôi tay...Hà Nội đang có những ngày tuyệt đẹp nhất của mình trong xuân mới.

Nguồn: https://www.tsttourist.com/Tour-hot/2;49/Ha-Noi-vao-Xuan.html
Tour Hà Nội: https://www.tsttourist.com/Du-lich;Tour-dang-mo/2;1;10/Dulich.html 

No comments:

Post a Comment