Monday, January 4, 2016

Du Xuân trên hành trình "Di sản Miền Trung"

Nằm ở vị trí hẹp nhất của dải đất hình chữ S nhưng miền trung cũng được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp.

Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “thiên hạ đệ nhất hùng quan”

Không chỉ quyến rũ du khách với các danh thắng tuyệt đẹp mà còn đem lại cảm giác gần gũi bởi con người thân thiện và hiếu khách nơi đây. Bên dòng sông Hàn thơ mộng, nét đẹp nên thơ của cây cầu quay sông Hàn biểu trưng cho sức sống mới của thành phố càng được bộc lộ hoàn mỹ trong những đợt gió thanh dịu.


Ảnh: Wiki travel

Cách Đà Nẵng chừng 30 km là đô thị cổ Hội An nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn. Đô thị cổ Hội An gần như còn nguyên vẹn với hơn một nghìn di tích kiến trúc vừa đậm nét nghệ thuật truyền thống Việt Nam vừa thể hiện sự giao thoa văn hóa với các nước phương Đông và phương Tây.


Ảnh: Travel2Hoian

Theo hành trình Di sản miền trung, vượt qua đường hầm Hải Vân để đến Cố đô Huế. Đó là hành trình được tận mắt chiêm ngưỡng hệ thống kiến trúc các đền đài, lăng tẩm, chùa chiền, miếu mạo, phủ đệ… gắn liền với triều đại vua chúa nhà Nguyễn đặt giữa khung cảnh thiên nhiên hài hòa. Giữa không gian khoáng đạt của đất trời mênh mang, kinh thành Huế càng thêm lấp lánh ánh tím thủy chung khiến ai đã một lần dừng bước đều lưu luyến không thôi.


Ảnh: Nón Lá Việt Nam

Tìm về núm ruột thân thương của miền Trung - Quảng Bình với Di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng Phong Nha – Kẻ Bàng, chìm đắm trong nét đẹp hoang sơ, nguyên vẹn, ẩn chức những bí mật thiên nhiên của hệ thống hang động hùng vĩ sẽ là những trải nghiệm cực kì thú vị.

No comments:

Post a Comment