Tuesday, January 5, 2016

Hương xuân đằm thắm trên Đất Bắc

Xuân về, cảnh sắc thiên nhiên càng làm cho Hà Nội thêm bừng sáng, rực rỡ kết tinh cùng dấu ấn di tích lịch sử, truyền thuyết huyền thoại, kiến trúc cổ, những con phố mang tên các làng nghề thủ công đặc trưng như Hàng Bạc, Hàng Thiếc, Hàng Da…

“Tháng giêng hoa đào bừng nở, đón xuân khoe sắc hồng tươi
Tháng hai hoa ban ngập tràn, tím biếc những gương mặt phố
Tháng ba bất chợt một ngày trắng tinh hoa sưa về đây…”



Quần thể danh thắng Tràng An – Tam Cốc – Bích Động, nhà thờ đá Phát Diệm, rừng Cúc Phương… là những địa danh mà khi nhắc đến, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới vùng đất Ninh Bình – nơi từng là kinh đô đầu tiên của nước Việt Nam cách đây hơn 1000 năm trước khi vua Lý Thái Tổ dời đô ra Thăng Long, tức thủ đô Hà Nội ngày nay.



Xuyên theo miền Đông Bắc Việt Nam, một danh thắng vô cùng nổi tiếng không thể không nhắc đến là vịnh Hạ Long. Được Unesco nhiều lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, vịnh Hạ Long được kiến tạo bởi hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí khiến lòng người đắm say, ngất ngây.



Ngược lên vùng núi Tây Bắc, chìm đắm trong làn mây bồng bềnh của thành phố mờ sương huyền ảo Sapa để khám phá cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Đến Sapa, cũng là dịp tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, phong tục của các dân tộc thiểu số: Dao, Tày, H’mong khi ghé thăm làng Lao Chải – Tả Van. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuông, thong dong dạo bước chợ đêm và dừng chân tại những hàng quán ven đường, thưởng thức chen rượu san lùng cùng một bát thắng cố hẳn là trải nghiệm hết sức thú vị.

Bài và ảnh: B.A

Tour Miền Bắc: https://www.tsttourist.com/Du-lich;Tour-dang-mo/2;1;10/Dulich.html
Nguồn: https://www.tsttourist.com/Tour-hot/2;281/Huong-xuan-dam-tham-tren-Dat-Bac.html

No comments:

Post a Comment